ĐÔI MẮT

Mình rất thích trang điểm vì mỗi khi trang điểm xong, mình cảm thấy mình trở nên đẹp hơn và có sức hút hơn. Bước trang điểm mà mình thích nhất và cũng là bước khó nhất, đó chính là làm đẹp cho đôi mắt, đặc biệt là mắt màu khói. Trải qua từng bước như bôi kem lót, tán màu ở từng vị trí của bầu mắt, tán phấn từ hốc mắt đến đuôi mắt, kẻ viền mí mắt, chải mascara và cuối cùng là một đôi mắt long lanh, thu hút và trông có vẻ gì đó thật huyền bí hiện ra. Khi đi đến những bữa tiệc, mình lại dành nhiều thời gian hơn cho việc trang điểm mắt này vì mình muốn có một diện mạo thật đẹp, thật ấn tượng và ấn tượng đó đến từ đôi mắt.

Bản thân mình mỗi ngày đều luyện tập tư duy đa chiều và kĩ năng kiểm soát cảm xúc. Mình luôn đặt câu hỏi: mình đang nghĩ gì, mình đang cảm thấy như thế nào, vì sao mình lại cảm thấy như thế. Và mình phát hiện ra, tất cả đều bắt nguồn từ ĐÔI MẮT. Khi mắt mình nhìn thấy một vật, một người hoặc một việc nào đó, nó dẫn dắt mình đến những dòng suy nghĩ lan man và rồi bỗng dừng lại ở một việc mà hiện tại mình đang dồn sức suy nghĩ. Mỗi ngày, mình lại đều nhận thấy điều đó rõ rệt hơn. Ví dụ như: hôm trước mình đi ngoài đường và vô tình ánh mắt hướng về phía hai mẹ con đang chở nhau. Mình thấy cô bé đó và nghĩ rằng chắc nhỏ hơn con gái mình. Cô bé đó mặc đồng phục đi học nên chắc là đang được mẹ chở đến trường. Nhìn bộ đồng phục của cô bé mình lại nghĩ đến con gái mình cũng mới mua đồng phục ở trường học cấp hai mới của con. Thế là mình lại nghĩ đến việc con sắp sang trường mới học, liệu con có dễ thích nghi và hòa nhập với trường mới không? Mình nghĩ chắc con sẽ nhanh chóng quen thôi vì từ trước đến nay, trong lớp cũ các bạn ai cũng quý con vì con vui tính, tốt bụng, chơi hòa nhã với các bạn và còn vẽ đẹp nên con sẽ không khó khăn trong việc kết bạn đâu.

Vậy giữa mắt và suy nghĩ từ não bộ có những mối liên quan nào không nhỉ? Mình tò mò và đã tìm đọc được những thông tin mà mình cho là khá thú vị:

Vậy luyện tập mắt có khó không? Theo mình thì không dễ. Luyện tập mắt để có một ánh nhìn biết cười, ánh nhìn toát ra sự háo hức mong muốn khám phá những điều mới mẻ, ánh nhìn thân thiện không xen vào đó sự phán xét, khinh thường… là một việc làm không hề đơn giản. Để có thể từng bước làm được điều này, mình đang đặt ra cho mình những mục tiêu nhỏ mỗi ngày. Ví dụ: nhìn và nghĩ đến những món ăn mình yêu thích, nhìn vào những nét đáng yêu trên gương mặt các con, nhìn vào những việc làm nho nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa của chồng, nhìn và nghĩ đến những điều mình đã hoàn tất trong ngày, nhìn thấy những điều hay từ đồng nghiệp và khen ngợi họ. Khi nhìn thấy ai đó đang có vẻ tức giận, hoặc ai đó đang có ánh nhìn phán xét, mình cố gắng nhận diện ngay suy nghĩ và cảm xúc của mình, mình cố gắng chuyển hướng ngay lập tức để không phải chú ý đến nó nữa và mình thường nhìn về phía có màu sắc mình yêu thích hoặc một vật nào đó mình yêu thích.


Luyện tập mắt không chỉ đơn giản là luyện ánh nhìn của mắt mà nó còn là việc rèn luyện cả một khu vườn tâm trí của chính mình.


Hà Koala - 1/8/2022

(Ảnh: Pinterest)