MÓN QUÀ CHO CON

“Ngày mai con khôn lớn

Bay đi khắp mọi miền

Con đừng quên con nhé

Ba mẹ là quê hương.”

 

Mến chào các bạn – những ai đang bước đi trong hành trình làm cha làm mẹ. Chắc chắn các bạn luôn thương yêu những đứa con của mình và luôn muốn dành cho con một tuổi thơ tuyệt vời nhất, để dù đi đến nơi nào, trong tim con cha mẹ vẫn mãi là quê hương. Bạn có bao giờ nghĩ về những món quà có ý nghĩa với con mãi mãi? Những món quà mà sức ảnh hưởng của nó đã thực sự làm cho cuộc sống của con thay đổi và mãi mãi nằm trong kí ức của con? 

Sau đây là tất cả những món quà đó, những thứ mà bạn không thể mua được ở bất cứ cửa hàng nào trên thế giới này:

 


 Trong số những món quà ấy, với Hà “Lời nói khích lệ” là một món quà tuyệt vời nhất. Lời nói chẳng có cân nặng gì cả nhưng sức mạnh của nó lại vô cùng to lớn. Lời nói được thốt lên đúng lúc sẽ làm tăng giá trị của nó. Nhưng có đôi khi lời nói lại là một sự tấn công khủng khiếp về mặt tinh thần và gây ra những hậu quả khôn lường.

 

Ví dụ nếu con bạn là một đứa trẻ vốn không khéo léo, khi con khoe bài làm cắt dán hình ngôi sao của mình với cha mẹ. Cha mẹ liền nói: “Sao cái ngôi sao này méo xệch vậy?” Cha mẹ chỉ nhìn thấy kết quả là ngôi sao méo xệch nhưng cha mẹ có nhìn thấy trước đó con đã phải bặm môi bặm miệng như thế nào để kẻ cho thật thẳng, gấp cho thật đều. Con đã phải gồng các khớp tay của mình lên để cắt cho thật thẳng và vuốt cho thật sắc mép. Cả quá trình con cố gắng đó để rồi cuối cùng nhận được câu nói “Sao méo xệch vậy?”, đủ hiểu con sẽ bị tổn thương ghê gớm cỡ nào?

Vậy các bạn hãy cùng Hà tập thực hành thường xuyên những lời nói khích lệ sau đây nhé:

Các bạn mến, những lời nói chân thành xuất phát từ trái tim sẽ luôn in dấu trong kí ức tuổi thơ con. Để rồi mai này, khi con lớn dần lên, bạn có thể không có nhiều thời gian chất lượng cho con hoặc những khoảng cách địa lý không thể để bạn có cơ hội bày tỏ những cử chỉ yêu thương thì lời nói khích lệ vẫn là món quà mà bạn có thể dành tặng cho con mình. Món quà này luôn hiện hữu trong trái tim bạn, trong mối quan hệ khắng khít giữa các thành viên trong gia đình.

 

Hãy trở thành một cửa hàng độc quyền trên thế giới này, nơi mà con bạn chỉ có thể tìm thấy được những món quà tuyệt vời và ý nghĩa nhất.



Hà Koala - 21/06/2023

(Ảnh: Pinterest)