DẠY CON 

HỌC TIẾNG ANH

Hôm nay, sau một ngày đi dạy ở trường, đến tối, mình có một ca dạy đặc biệt. Nếu để học sinh này vào cùng lớp với các bạn khác, chắc chắn mình sẽ có sự thiên vị - vì đó là con gái lớn của mình.

Đây không phải là lần đầu tiên mình dạy con học mà còn nhiều nữa là khác. Mình không nhớ chính xác là bắt đầu cùng con học từ bao giờ, chỉ nhớ là từ khi con còn rất bé thôi. Mình dạy con mọi lúc mọi nơi. Có thể đó là lúc đi trên đường, con phát hiện ra điều gì thú vị sẽ thắc mắc. Có thể là qua câu chuyện trên lớp của con và con kể lại cho mình nghe. Có thể đó là những tình huống trong gia đình, bạn bè và cả những bài tập mà con không tìm ra cách giải.

Mỗi lần dạy con là mỗi lần mình phát hiện ra ở con và ở chính mình nhiều điều mới lạ. Mình thấy con trưởng thành dần theo thời gian, thấy hình ảnh của chính mình ngày bé trong hình hài của con và thấy cả sự nhẫn nại, kiên trì của mình cũng tăng lên đáng kể với 10 vạn câu hỏi vì sao của con. Đôi lúc, mình không đủ sự bình tĩnh và sau mỗi lần đó mình đều tự hỏi: “Tình mẹ con liệu có bền lâu?” Tuy vậy, mình rất thích trò chuyện với con vì con mình hài hước lắm. Con hay chọc mình cười và dường như giữa hai mẹ con mình không có khoảng cách. 

a.  Trước khi dạy và học, mẹ cần chuẩn bị:

b. Kịch bản:

c. Trong khi dạy và học:


d. Sau khi dạy và học:


Mỗi tuần 2 ngày, mình và con cùng nhau kiên trì học.  Khi dạy con học, mình cũng học thêm được nhiều điều mới. Con cho mình có thêm góc nhìn ở lứa tuổi của con để mình có thể hiểu và điều chỉnh cách giao tiếp sao cho hiệu quả hơn.


Hà Koala - 20/2/2023

(Ảnh: Pinterest)